Bà già chinh phục núi Bà Đen

24 - 25/09/2016
10 chuyến đi tour không bằng 1 chuyến đi phượt
Về đến nhà liền tranh thủ viết bài ngay, sợ cảm xúc nó bay mất thì toi, chủ yều xuất phát từ mục tiêu mình đặt ra, viết review để sau này chiêm nghiệm lại.

Trẻ không đi già rồi mới bon chen, bắt chước mấy em teen đi chinh phục núi Bà Đen, thật ra tôi đi chủ yếu để check thể lực sau một thời gian chạy bộ và tập gym, chứ không phải mê gì môn leo núi. Còn một lý do hơi bị kỳ kỳ, nghe nói người Do Thái thông minh vì họ luôn sống thiếu thốn, cơ cực, để sinh tồn họ bắt buộc phải sử dụng trí thông minh vào cuộc sống. Tôi muốn biết liệu trí não mình có thể thông tuệ hơn nếu rời khỏi cuộc sống nhung lụa, chăn ấm nệm êm.

Ảnh chụp hiếm hoi với team

Điều tôi phân vân nhất là không biết nên sử dụng balo gì, là dân chơi ảnh dĩ nhiên đi đâu cũng không thể thiếu chiếc máy ảnh, mà balo thông thường lại không có ngăn đựng máy ảnh chuyên dụng, còn balo máy ảnh chưa đựng đồ đã ngót nghét 2kg rồi, cuối cùng tôi đành bấm bụng mua cái balo leo núi, mua thêm túi nhỏ đựng máy ảnh, cũng chả biết leo được mấy lần, thôi kệ, dù gì mấy thứ đó cũng có thể tái sử dụng được mà. Sau vài chục lần lấy ra bỏ vào cuối cùng cái balo cũng tịnh tiến tới con số 10kg tròn trịa, thôi ráng, hồi đi động thiên đường cũng vác balo trên 7kg mà.

Người đẹp ngồi trong rừng

Giải quyết xong vụ balo thì nghe hung tin nhóm sẽ leo núi ban đêm, dự kiến 0h lên tới đỉnh, má ơi, con mới leo núi lần đầu, có cần làm tới vậy không? giờ sao đây, chẳng lẻ khó quá bỏ qua? kệ, ăn thua mình liều, đi cho biết mùi đời với người ta, sẵn tăng thêm kịch tính cho cái mục đích cao đẹp thứ 2 hihi

Hết 3 lít nước còn 7kg mà sao vẫn nặng quá trời

23:30 tới chân núi, nhẫm tính cũng phải 4h sáng mới tới đỉnh, ui, giấc ngủ thần thánh của tui :(

Leo được 1/3 đoạn đường, mồ hôi tuôn ra như tắm, thở như trâu, không sao, chuyện này trong dự kiến, nghỉ tí lại khoẻ re leo tiếp. Chúng tôi leo đường cột (được lát đá) nên không mấy khó khăn, vừa đi vừa nghỉ vừa ngóng vừa than, cuối cùng tới đỉnh lúc 4h sáng, tổng thời gian là 4 giờ 30 phút (tính luôn giờ nghỉ), quãng đường là 3,29km, lượng calo tiêu thụ là 622 (bằng 3 ngày chạy bộ của tui)! Túm lại là mệt gần chết, nhưng vẫn trong khả năng chịu đựng, thể lực leo lên coi như là đã pass.

Hình chụp hôm sau

Ban đêm trên núi sương lạnh teo, thay vội bộ đồ khô trong lều, tôi ngủ thiếp đi dù người cứ run cầm cập vì lạnh, để mặc mấy bạn nam bắt đầu buổi tiệc bbq bên ngoài.
Nghe tiếng mọi người kháo nhau đi ngắm bình minh, đấu tranh tư tưởng hết 30 phút cũng ráng lếch ra. Khổ sở nhất là tìm chổ trút bầu tâm sự, dĩ nhiên cũng không có nước để vệ sinh cá nhân, lần đầu tiên trong đời ở dơ như mọi :( Sau khi chụp ảnh tự sướng các kiểu, chúng tôi ăn sáng bằng thịt nướng và mì ly, xong tranh thủ xuống núi đường chùa.

Tới òy nha

Mấy cái lều đủ màu sắc trông thật đẹp mắt
Ăn xong mới tươi được tí
Dậy trễ không chụp được mây luồng, tranh thủ tự sướng haha

Đoạn dốc kinh dị, tạo dáng chụp hình chứ sợ phát khiếp
500m nữa cố lên

Cây gậy thần thánh thằng bạn cho mượn

Cảm xúc lúc đó vừa buồn vừa bực vừa thất vọng, vậy là mình không pass được phần test thể lực xuống núi. Tuy rằng có thể nguỵ biện là vì đêm qua ngủ ít nên không đủ sức, nhưng ai cũng vậy mà, đâu riêng gì mình! Cảm giác khó chịu này vẫn đeo đẳng tôi cho đến giờ, thật lòng mà nói tôi khá tự hào về thành tích tập gym của mình, tôi vẫn nghĩ sức mình phải làm tốt hơn thế. Vẫn chưa biết lần tới có đi không, nhưng tôi không hối hận vì đã tham gia chuyến đi này, nó giúp tôi vượt lên chính mình, phát hiện giới hạn bản thân và tìm cách khắc phục, đó là những trải nghiệm vô giá và rất khác biệt của mỗi người. Cái tôi nhận được không chỉ là đôi chân ê ẩm, mà còn rút ra một điều:

Đường không đi không tới,
không thử sao biết không được!

Ít ra giờ đây với tôi được đi đường bộ đã là niềm hạnh phúc!

Xuống núi đi tìm Hồ Ma Thiên Lãnh không thấy, hồ này không biết tên gì cũng đẹp đó chớ
May mắn gặp đoàn bộ đội đang hành quân
Trang bị cần có khi leo núi
  1. Đôi giầy leo núi tốt (kinh nghiệm xương máu sau chuyến đi)
  2. Balo leo núi có đai trợ lực tốt
  3. Quần thun hoặc legging
  4. 2-3 lít nước và ít đồ ăn gọn nhẹ
  5. Tập thể lực trước khi đi

Kim Thang

Chia sẻ các câu chuyện về Cuộc sống, Kinh nghiệm, Xã hội và Tình yêu... với giọng văn dí dỏm, hài hước.