3 ngày khám phá thành phố biển Nha Trang

Khởi hành từ 20 giờ tối thứ 5, chúng tôi đến Nha Trang trong lúc cư dân nơi đây còn đang say giấc, mọi người vật vả sau một đêm với giấc ngủ chập chờn trên chiếc xe 5 sao (theo lời HDV), may thay chúng tôi được sắp xếp nhận phòng sớm sau khi đã lưng lưng bụng với buổi ăn sáng khiêm tốn.

Suối thạch lâm

Quan cảnh Suối thạch lâm

Vinpearland - Không phải thiên đường cho mọi người

Chiều đi Vinpearland, không phải mùa du lịch nên nơi đây khá vắng, những trò chơi cảm giác mạnh chẳng mấy ai chơi, thú vị nhất có lẽ là chuyến tham quan thuỷ cung, những chú cá biển lạ mắt bơi lượn trên trần được thiết kế theo dạng máy vòm với kính thịu lực trong suốt, đường đi là hệ thống dịch chuyển tự động như thang máy, khách tham quan chỉ cần đứng tại chổ tha hồ ngắm cá và chụp ảnh thậm chí tự sướng ^_^. Nhóm chúng tôi hào hứng đi hết hai vòng mới chịu ra. Khó chịu nhất là khi xem phim 4D, một nhóm mấy bà mấy ông không biết ở hóc bà tó nào tới, mới xem xong lại quay ra xếp hàng vô coi tiếp, không ngại chen lấn để dành chổ, vào trong rạp lại nói cười ôm sòm, mặt kệ những ánh mắt khó chịu của mọi người và vài khách nước ngoài.

Cảm nhận: một ngày vui chơi chẳng mấy vui, nơi này có vẻ thích hợp mấy đứa teen hơn.

Chú vít xinh đẹp tại Thủy Cung Vinpearland

Khách tham quan chụp hình sinh vật biển

Thủy cung Vinpearland

Trò chơi cảm giác mạnh tại Vinpearland

Bãi biển Vinpearland

Hòn Tằm - bơi lội cực đã

Ngày hôm sau, dự kiến sẽ là một ngày đầy nắng gió, lấy lại sức sau một giấc ngủ ngon, chúng  tôi đi tắm biển tại Hòn Tằm, dù nắng đã lên cao vẫn không ngăn được chúng tôi đắm mình dưới làn nước trong xanh chỉ có ở Nha Trang, nhưng điều tôi thích thú lại là cái hồ bơi tuyệt cú mèo, hồ bơi khá rộng và được thiết kế uốn lượn đẹp mắt, nước hồ bơi hầu như không có mùi clour, nên không có cảm giác cay mắt khi lặn xuống, độ sâu vừa phải 1,6m có thể thoả mãn cả khách bơi giỏi hay chỉ thích nghịch nước, vì diện tích khá rộng nên mặt hồ luôn ở trại thái tỉnh lặng, tôi có cảm giác như bơi nhanh và đở mất sức hơn, tiếng nhạc sôi động hoà cùng những tia nắng rọi xuống đấy hồ thật lung linh và đẹp mắt, khiến những ai đã xuống bơi thì chẳng muốn đi lên tí nào. Khi ngồi tàu trở ra, vì đi ngược gió, những con sóng biển vô tự đập vào mạn thuyền, nước biển cứ thế văng tung toé lên tàu, khiến đám con gái chúng tôi la oai oái suốt.

Tóm được chú này đang thoi thóp trên bãi cát

Làn nước trong xanh tại Biển Hòn Tầm

Tắm bùn Tháp Bà - đừng đi một mình

Nếu nói tắm biển tại Hòn Tầm là thiên đường của những ai thích nghịch nước thì tắm bùn tại Tháp Bà lại là một trải nghiệm tuyệt vời cho phái đẹp, tắm bùn, tắm khoáng, tắm thuỷ lực không những giúp thư giãn, phục hồi sức khoẻ, mà còn có tác dụng làm đẹp da, với tôi thì không có gì tuyệt hơn là được ngâm mình trong bồn nước nóng, mà còn là nước khoáng nữa mới tuyệt chứ, những phiền muộn và lo âu như bỗng chốc tan biến, cảm giác thoải mái và thư giãn như vừa mới được massage vậy. Có điều lúc mua vé vào cổng tôi bị một phen hú vía, số là hai người bạn đi chung không vào tắm, bé bán vé nói nếu đi một mình tôi sẽ phải tắm chung với người khác bất kể nam nữ, còn muốn tắm riêng phải chi gấp 3 tiền, đắn đo một hồi tôi quyết định mua vé thường vô đại, chỉ tại tôi rất thích ngâm bồn ấy mà. :(. May mắn thay gặp mấy cô bé trong đoàn, tôi đề nghị nhập bọn, thế là tôi có một buổi tắm táp cực kỳ thoải mái và vui vẻ, không phải lo bị nhét vô bồn tắm với những tên lạ hoắc. Các bạn tới đây nhớ rút kinh nghiệm nhé, đừng nên đi một mình.

Đi Nha Trang mà không ăn hải sản thì chán chết, thế là tối hôm đó chúng tôi tách đoàn đi nhâm nhi vài ly beer với hải sản tươi sống quá ngon quá tươi và quá rẻ.

Có một trải nghiệm khá thú vị là: ở Saigon bạn gái càng che chắn bao nhiêu thì ra Nha Trang càng "lộ hàng" bấy nhiêu, cũng phải thôi, đi du lịch mà, phải thoải mái chút chứ, chứ cứ gói như bánh tét thì có khác gì đi làm đâu! chỉ cần siêng thoa kem chống nắng và tối về chăm chút làn da tí là về nhà vẫn tươi rói ấy mà ^_^

Kim Thang

Chia sẻ các câu chuyện về Cuộc sống, Kinh nghiệm, Xã hội và Tình yêu... với giọng văn dí dỏm, hài hước.